Tìm hiểu về căn bệnh sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một loại bệnh truyển nhiễm và có thể gây thành dịch, hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như vác xin để phòng tránh  , chính vì vậy việc điều trị bệnh rất khó khăn, nếu không phát hiện bệnh kịp thời thậm chí có thể gây tử vong.

- Có hai nguyên nhân chính gây bệnh đó chính là:

+ Do muỗi truyền bệnh từ người này sang người khác, khi nó hút máu của người mắc bệnh rồi lại đến đốt ta, đây là nguyên nhân phổ biến nhất và rất dễ xảy ra với bất kì ai.
+ Nguyên nhân thứ hai do siêu vi trùng Dengue.
- Khi mắc bệnh người bệnh thường có biểu hiện ố, sốt, trên mặt có những nốt đỏ, chảy máu cam, đi ngoài ra máu, nôn mửa, đối với phụ nữ kinh nguyệt thường kéo dài và thấy sớm hơn ở những tháng trước. Triệu chứng nguy hiểm nhất đó là sốc, triệu chứng này xuất hiện khi người bệnh đang sốt cao bỗng trở nên hết sốt, ở trẻ em thì chân tay lạnh, đi tiểu ít, mệt mỏi, uốn khóc.


ten_anh

- Vậy cần làm gì để phòng chống căn bệnh này

+ Trước hết ta cần vệ sinh nơi ở sạch sẽ, thoáng mát, tránh ẩm ưới sẽ tạo điều kiện để cho muỗi cư trú và phát triển.
+ Vệ sinh các bồn chứa nước sạch sẽ, thả cá vào bể nước để bắt bọ gậy, với những hộ gia đình có chum, vại đựng nước thì khi sử dụng thì phải đậy nắp.
+ Đi ngủ phải bỏ màn để tránh trường hợp bị muỗi đốt, nhất là vào những mùa ẩm ướt, mưa.
+ Đối với những trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ thì cần phải ăn uống đầy đủ chất, theo dõi bệnh nếu thấy bệnh trở nên nặng hơn thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để phát hiện ra bệnh và điều trị kịp thời.
- Đây là căn bệnh truyền nhiễm rất dễ mắc phải. Cho đến nay vẫn chưa có một loại thuốc nào điều trị đặc hiệu cũng như chưa có một loại vác xin nào phòng chống được bệnh, tuy nhiên ta sẽ phòng bệnh theo cách sinh hoạt của ta, đồng thời tuyên truyền cho người thân, bạn bè những kiến thức về bệnh để từ đó có những biện pháp phòng chống được hiệu quả nhất, vì một cộng đồng khỏe mạnh và không bị sốt xuất huyết, hãy tìm mọi cách để đầy lùi căn bệnh.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

Những cách kiểm tra ung thư vú tại nhà