Tại sao ta lại bị mắc bệnh sỏi thận

Căn bệnh sỏi thận ngày càng phổ biến ở nước ta, những nguyên nhân gây bệnh chủ yếu xuất phát từ những thói quen ăn uống, thói quen sinh hoạt hàng ngày của ta, cùng tìm hiểu kĩ về những lí do khiến ta mắc bệnh nhé.

- Một số lí do khiến ta mắc bệnh.

+ Lí do có lẽ nhiều người mắc phải nhất đó chính là thói quen ăn uống không lành mạnh, ăn những thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng, thường xuyên uống rượu, bia, những đồ uống gây kích thích, hay vô tình hít phải khói thuốc lá khiến sức khỏe bị sa sút trầm trọng.
+ Thói quen cũng khá phổ biến đó chính là nhịn đi vệ sinh trong thời gian dài, hay thường xuyên bỏ bữa ăn sáng.
+ Thói quen ăn uống không cần bằng lượng dinh dưỡng, ăn nhiều đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ nhưng lại ăn ít rau xanh, hoa quả, uống ít nước trong ngày, ngay uống nhiều nước một lúc.
+ Do ăn quá nhiều lượng muối có trong thức ăn.
+ Việc lạm dụng quá nhiều thuốc nhuận tràng dẫn đến việc cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và dẫn đến tình trạng mất cân bằng điện giải đó cũng là nguyên nhân gây bệnh.
+ Do bộ phận sinh dục không được vệ sinh sạch sẽ, nhất là đối với nữ giới sẽ tạo điều kiện cho những vi khuẩn có hại xâm nhập và cơ thể và gây nên tình trạng viêm đường tiết niệu, và hình thành nên sỏi.
+ Do thói quen lười vận động, không chịu khó tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày.


ten_anh




- Trên đây là những lí do khiến chúng ta mắc phải căn bệnh sỏi thận, khi mắc phải căn bệnh này sức khỏe của ta sa sút trầm trọng cùng với đó kéo theo sự đảo lộn trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, chính vì vậy, nắm vững biện pháp phòng ngừa căn bệnh là điều quan trọng nhất, có như thế chúng ta mới phòng chống được căn bệnh nguy hiểm này và có một sức khỏe tốt và không bao giờ phải lo bất kì một vấn đề gì về sức khỏe nữa, tận hưởng những điều hạnh phúc nhất trong cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm phổi

Người mắc bệnh ung thư vú cần làm gì