Những cách kiểm tra ung thư vú tại nhà

Phát hiện ra căn bệnh ung thư vú càng sớm càng tốt, đồng thời sẽ giúp tỉ lệ khỏi bệnh cao hơn, dưới đây là một số cách phát hiện ra bệnh tại nhà mà mọi người cần biết.

- Thứ nhất là núm vú bị thụt vào trong.
- Da xung quanh vùng vú bị viêm, đỏ và phù, có thể bong vảy nến, sần sùi, kèm với ngứa.
- Ở núm vú có dịch bất thường.
- Xuất hiện hạch ở nách.
- Tự kiểm tra những bất thường của vú, cụ thể như sau:
+ Bước 1: Để vai thẳng, chống hông và quan sát ngực trước gương.
Quan sát xem hai bên ngực có hình dạng, kích thước bất thường hay không, xem có bị biến dạng hoặc xưng hay không.
+ Bước 2: Kiểm tra những điều tương tự như bước 1, đồng thời đưa cánh tay lên trên đầu.
+ Bước 3: Khi đứng trước gương bạn cần kiểm tra xem vú có dịch bất thường không, thông thường dịch ở vú có thể là sữa, nước, máu, hoặc dịch vàng.
+ Bước 4: Nằm ngửa và kiểm tra ngực, dùng tay phải đề sờ nắn ngực trái và ngược lại, sử dụng các đầu ngón tay nắn theo hình vòng tròn.
+ Bước 5: Đứng hoặc ngồi và sờ nắn ngực.
- Trên đây là một số bước phát hiện ra bệnh tại nhà, tuy nhiên độ chính xác không cao, chính vì vậy mà khi có những dấu hiệu bất thường thì bạn nên đến các bác sĩ kiểm tra là chắc chắn, an toàn nhất.

ten_anh


- Căn bệnh ung thư vú là một căn bệnh nguy hiểm, chính vì vậy mà ta không được chủ quan, xem thường, cần đi khám định kì để phát hiện ra bệnh càng sớm càng tốt, dễ dàng trong việc điều trị cũng như không gây nên những hậu quả đáng tiếc, nếu ta luôn chủ quan với bệnh tật, thường bỏ qua những dấu hiệu của bệnh, ủ bệnh thì khi phát hiện bệnh đã nặng, gây khó khăn trong việc điều trị, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng, hãy thường xuyên tự kiểm tra bệnh tại nhà, đồng thời có những biện pháp phòng tránh hiệu quả nhất của riêng mình, có thể bạn mới tránh được căn bệnh ung thư vú quái ác.


Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên rối loạn tiêu hóa ở trẻ em