Người cao tuổi cần đề phòng với hội chứng rối loạn tiền đình

Khi về già các bộ phận trên cơ thể cũng đang dần thoái hóa, cũng chính vì thế mà người cao tuổi thường mắc rất nhiều bệnh và một trong những căn bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người già nhất đó chính là rối loạn tiền đình.

- Nguyên nhân gây nên hội chứng ở người cao tuổi.

+ Do huyết áp không ổn định, huyết áp tăng, huyết áp giảm, rối loạn tuần hoàn do bị thiếu máu.
+Do chứng mất ngủ, thiếu ngủ ở người già dẫn đến tình trạng mệt mỏi, ốm đau.
+ Đầu óc người già thường không thoải mái, thường hay lo lắng nhiều vấn đề về sức khỏe và gia đình gây nên tình trạng căng thẳng , áp lực.
+ Do thay đổi thời tiết đột ngột cũng như môi trường sống không đảm bảo.
+ Do người già thường hay lạm dụng quá nhiều thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh,…
+ Hay do những căn bệnh liên quan đến xương khớp, dây thần kinh tiền đình bị tổn thương, thiếu mắt,…

ten_anh

- Đó là những nguyên nhân gây nên hội chứng tiền đình ở người cao tuổi.
- Khi bị mắc phải hội chứng thường để lại những hậu quả như: Sức khỏe bị giảm sút một cách nhanh chóng. Trường hợp bị nặng thì có thể dẫn đến việc mất ý thức tạm thời, bị ngất,…có thể thấy đây là một hội chứng không hề đơn giản thậm chí còn rất nguy hiểm đối với sức khỏe người cao tuổi.
- Để phòng tránh được hội chứng, con cháu và bản thân người cao tuổi cần bổ sung và nâng cao sức khỏe cho người già, luôn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết bằng nhiều cách, luôn giữ đầu óc được thoái mái nhất, bên cạnh đó người cao tuổi cần phải thường xuyên đi lại, thường xuyên vận động, nghiêm cấm việc nằm hay ngồi một chỗ quá nhiều.
- Tiền đình là một bộ phận chính và có vai trò rất quan trọng, chính vì vậy, chúng ta không được để xảy ra bất kì một vấn đề gì đối với tiền đình. Bằng mọi cách, luôn bảo vệ tiền đình cũng như sức khỏe của bản thân, không được để hội chứng rối loạn tiền đình xảy ra với bất kì ai, vì nó gây ra hàng ngàn đều rắc rối đối với chúng ta, ảnh hưởng đến sức khỏe và ngăn cản ta làm mọi việc. Hãy luôn quan tâm và bảo vệ sức khỏe của mình và người thân của mình đặc biệt là người cao tuổi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

Những cách kiểm tra ung thư vú tại nhà