Một số căn bệnh hay gặp ở người cao tuổi

Người cao tuổi khi về già thì các bộ phận trên cơ thể bắt đầu lão hóa, lúc này sức khỏe cũng giảm sút dần dần, và đây là thời điểm để phát sinh rất nhiều bệnh tật, vậy người già thường hay mắc phải những căn bệnh nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

- Đầu tiên phải kể đến bệnh xương khớp: Đa số người cao tuổi đều gặp phải tình trạng thoái hóa sụn khớp, nguyên nhân là do thiếu một số chất dinh dưỡng cần thiết như: vitamin, canxi, colagen,…chính vì vậy việc bổ sung các dưỡng chất cho người già là điều rất cần thiết, để phòng chống bệnh loãng xương cũng như thoái hóa sụn khớp.
- Thư hai là các bệnh liên quan đến tim mạch, một số bệnh thường hay gặp như: Tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch,…nếu không có các biện pháp ngăn chặn thì rất dễ dẫn đến tình trạng tàn phế, vì vậy cần để ý thực đơn ăn uống của người già cũng như chế độ tập luyện, vận động khoa học, hợp lí.


ten_anh


- Bệnh liên quan đến huyết áp: Nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống, nhiều muối, mỡ hay do thành mạch bị xơ vữa nhiều.
- Bệnh về tiêu hóa: Người cao tuổi rất dễ mắc các bệnh về tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, những bệnh này khiến cho người già chán ăn, mất ngủ, sức khỏe suy giảm nhanh chóng.
- Bệnh đái tháo đường: Do người già bị giảm quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể, hoạt động của hormon Insulin không hiệu quả.
- Hội chứng rối loạn tiền đình: Do tình trạng thiếu chất, thiếu mãu lên não dẫn đến tình trạng mắc bệnh, khi mắc bệnh cơ thể thường lao đao, hoa mắt, chóng mặt, mất khả năng thăng bằng,…
- Bệnh viêm phổi: Vì khi về già cơ quan hô hấp suy giảm đáng kể, hệ thống miễn dịch cũng suy giảm, phổi kém đàn hồi, sức đề kháng kém.
- Có thể thấy khi về già ta phải đối mặt với rất nhiều nỗi lo, và vấn đề lo nhất đó là sức khỏe, vì vậy việc bổ sung các chất dinh dưỡng, dưỡng chất cần thiết cho người già là điều rất quan trọng, có như thế họ mới có được một sức khỏe tốt để chống lại mọi bệnh tật.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

Những cách kiểm tra ung thư vú tại nhà