Công dụng của mướp đắng trong việc chăm sóc sức khỏe

Mướp đắng là một loại quả rất phổ biến với người dân Việt Nam, rất nhiều người sử dụng loại quả này tuy nhiên để biết về công dụng của loại quả này thì không hẳn ai cũng biết, hãy cùng tìm hiểu để biết thêm những tác dụng tuyệt vời từ loại quả này nhé.


ten_anh

- Một số công dụng của mướp đắng.

+ Sử dụng hạt mướp đắng rang chín sau đó tán bột và uống, mỗi lần uống với một ít rượu, mỗi ngày uống từ 2-3 lần sẽ giúp cải thiện được tình trạng liệt dương, mộng tinh.
+ Dùng lá mướp đắng rửa sạch sau đó đem giã nát và đắp lên các vết thương sẽ cải thiện được tình trạng lở loét.
+ Lấy hạt mướp đắng kết hợp cùng cam thảo và lá rẻ quạt mang đi tán bột và hòa nước uống, mỗi ngày uống 3 lần sẽ xóa tan được tình trạng viêm họng.
+ Dùng mướp đắng hấp chín ăn hoặc mướp đắng sau khi phơi khô hãm với nước sôi giúp chúng ta loại bỏ được tình trạng đái tháo đường.
+ Dùng mướp đắng thái lát rồi xoa lên da, hoặc nấu nước uống có thể thanh nhiệt, giải độc trị được các chứng rổm xảy.
+ Lấy mướp đắng giã nát sau đó vắt lấy nước uống với nước sôi để nguội, mỗi ngày nên uống 2 lần sẽ giúp ta xóa bỏ được bệnh lỵ.
+ Trong mướp đắng có chứa vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống được các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể, và tiêu diệt các tế bào ung thư hiệu quả.
+ Bên cạnh đó nó còn giúp cho lượng đường trong máu giảm và ngăn ngừa tình trạng tiểu đường.
+Không những thế mướp đắng còn giúp tuần hoàn máu, bổ sung khí huyết, lợi tiểu, ổn định nhịp tim một cách tốt nhất.

- Có thể thấy mướp đắng mang lại hàng ngàn công dung đối với chúng ta, hỗ trợ ta trong việc chăm sóc sức khỏe, đây là một loại thực phẩm tốt, phổ biến trong đời sống và mang lại hiệu quả cao, vậy ta còn chần chừ gì mà không sử dụng để tận hưởng được những điều tuyệt vời nhất mà mướp đắng mang đến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

Những cách kiểm tra ung thư vú tại nhà