Cách phòng tránh căn bệnh viêm phổi

Căn bệnh viêm phổi khá phức tạp và đang phổ biến rất nhiều ở nước ta hiện nay, nắm được mức độ nguy hiểm của bệnh thì ta phải biết được tầm quan trọng của sức khỏe để từ đó có những biện pháp để phòng tránh bệnh.


ten_anh

- Cách phòng tránh bệnh:

+ Nhà cửa luôn gọn gàng sạch sẽ, thoáng mát, tránh bụi bẩn, khói bụi.
+ Về mùa đông thì phải giữ cho cơ thể luôn được ấm áp, không được để cơ thể lạnh, đặc biệt cần lưu ý giữ ấm các bộ phận quan trọng như: tay, chân, cổ, tai, ngực, tránh tình trạng ăn mặc phong phanh rất dễ mắc bệnh. Hơn nữa không nên ăn những đồ ăn lạnh vào mùa đông, rất có hại.
+ Hạn chế ăn đồ nướng, đồ chiên, ăn và uống thực phẩm gây kích như rượu, bia, nói không với thuốc lá, tránh xa khói thuốc lá
+ Ăn uống hợp lí, khoa học, ăn đủ bữa, không được bỏ bữa.
+ Luôn bảo vệ tai, mũi, họng, không để những bộ phận này xảy ra bất kì một vấn đề gì.
+ Điều quan trọng nhất đó chính là, khi phát hiện một trong các dấu hiệu của bệnh thì cần ngay lập tức đến các phòng khám hay các cơ sở y tế để các bác sĩ chuẩn đoán tình trạng bệnh, kịp thời điều trị. Như ta đã biết những dấu hiệu của bệnh viêm phổi rất giống với cảm cúm, chính vì thế mà ta luôn nhầm tưởng và cho rằng mình bị cúm nên không đi khám và tự điều trị tại nhà, điều này rất nguy hiểm. Điều trị bệnh càng sớm càng tốt cho ta
+ Đối với những trường hợp không may mắc bệnh thì phải tuân thủ các nguyên tắc mà các bác sĩ đưa ra, từ việc uống thuốc đến chế độ ăn uống cũng như tập luyện, không được tự ý uống bất kì loại thuốc nào, việc sử dụng thuốc khác cần có sự tham khảo và tư vấn của các bác sĩ. Có như thế chúng ta mới nhanh chóng khỏi dứt điểm căn bệnh này và bệnh sẽ không bị tái phát lại nữa.
- Viêm phổi là căn bệnh khá phức tạp, chính vì vậy ta cần phải luôn biết cách để chăm sóc sức khỏe, không được để cho cơ thể ở trong tình trạng thiếu chất, có như thế ta mới không bao giờ mắc phải một căn bệnh nào.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm phổi

Người mắc bệnh ung thư vú cần làm gì