Cách phòng chống căn bệnh cận thị

Cận thì là một tật khúc xạ làm rối loạn chức năng thị giác, làm giảm sức nhìn. Khi bị mắc bệnh, người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc và học tập, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày.

- Người bị mắc phải căn bệnh này rất hay gặp phải những tình huống dở khóc dở cười như: Nhận nhầm người, nhìn người ra vật và người lại, hay vào những ngày mưa gió việc đeo kính sẽ gây ra nhiều nguy hiểm trong việc di chuyển.


ten_anh


- Vậy cần làm gì để phòng chống căn bệnh cận thị?

+ Thứ nhất là chúng ta không được nhìn một vật nào đó quá gần như: Xem ti vi, đọc sách, đọc báo, xem máy tính, ipad, điện thoại và không được xem ở những nơi thiếu ánh sáng.
+ Bên cạnh đó, tập thể dục cho mắt bằng nhiều cách như: nhín sang trái, nhìn lên, và ngược lại, nhìn vòng tròn, nhìn chéo.
+ Ở chế độ ăn uống hàng ngày, cần cung cấp thêm nhiều vitamin A,vitamin E, vitamin B, những loại vitamin này thường có trong một số thực phẩm như: cà rốt, cà chua, bí đỏ, các loại rau xanh, hoa quả, hạn chế ăn đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ.
+ Chăm sóc mắt hàng ngày bằng nhiều cách như dùng thuốc nhỏ mắt.
+ Khám mắt định kì để chỉnh tật khúc xạ, và có những giải pháp để điều trị khi gặp các vấn đề về mắt.
+ Đọc và viết hay xem phải đúng khoảng cách quy định, duy trì đủ ánh sáng.
+ Đặc biệt là các trẻ em cha mẹ không nên cho trẻ đọc sách đọc truyện, xem điện thoại, tivi, ipad quá nhiều sẽ khiến trẻ rất dễ mắc bệnh. Đồng thời, điều chỉnh tư thế ngồi học cho trẻ theo đúng quy định.
+ Các bậc phụ huynh nên cho trẻ chơi những trò chơi ngoài trời điều này giúp cho mắt được thư giãn.

- Căn bệnh cận thị không hề đơn giản, việc đi đâu hay làm gì cũng phải cần đến kính là điều rất khó chịu. Chính vì vậy, chúng ta cần biết được những biện pháp để phòng tránh căn bệnh, thực hiện đúng các quy định như chúng tôi đã đưa ở trên. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, chính vì vậy đừng để xảy ra vấn đề gì với đôi mắt của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

Những cách kiểm tra ung thư vú tại nhà