Các phương pháp điều trị hội chứng rối loạn tiền đình tại nhà

Hội chứng rối loạn tiền đình khiến cho cơ thể thường hay mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, gây cản trở trong việc đi lại,…ảnh hưởng không ít đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của ta. Cần làm gì để chữa khỏi hội chứng.

- Trên thực tế có rất nhiều phương pháp chữa khỏi hội chứng, đa số người mắc bệnh điều trị theo phương pháp của các bác sĩ, uống thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, cũng có nhiều phương pháp điều trị hội chứng tại nhà, tuy nhiên việc điều trị tại nhà đòi hỏi ta phải kiên trì, nếu không thì sẽ không thu được kết quả.

ten_anh


- Một số phương pháp điều trị hội chứng.

+ Trước khi đưa ra những phương pháp chúng tôi có những lưu ý đến với mọi người: Cần phải có chế độ ăn uống đầy đủ, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó cần luyện tập thể dục thể thao, thường xuyên vận động để cơ thể luôn được khỏe mạnh, dẻo dai.
+ Phương pháp thứ nhất: Phương pháp xoa ấn huyệt, dùng ngón tay ấn và day các huyệt quan trọng như: phong trì, hợp cốc, bách hội, ấn đường,…day hai bên mỗi ngày và day nhiều lần mỗi lần khoảng 5-10 phút.
+ Phương pháp thứ hai: Ngâm chân bằng nước nóng, ngâm trong nước ở khoảng 40-45 độ, ngâm thường xuyên mỗi ngày và trong khoảng từ 20-30 phút.
+ Phương pháp thứ ba: Tập vẩy tay mỗi ngày, thường xuyên vẩy tay mỗi ngày vẩy khoảng 1800-2000 cái mỗi ngày là tốt nhất, bạn có thể tham khảo thêm cách vẩy tay để được hiệu quả tối ưu nhất.
+ Phương pháp thứ tư : Xoa và đánh trống mang tai, phương pháp này giúp ta loại bỏ được tình trạng đau đầu chóng mặt và loại bỏ được chứng ù tai, điếc tai.
+ Phương pháp thứ năm : Tự xoa bóp một số bộ phận quan trọng trên cơ thể, chẳng hạn như: Xoa đỉnh đầu, xoa sau gáy, xoa trán, xoa hai ổ mắc,..việc xoa bóp này giúp tinh thần bạn thoải mái hơn, bên cạnh đó còn trị được tình trạng hoa mắt, ù tai, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, mất ngủ.

Có thể thấy những phương pháp điều trị rối loạn tiền đình tại nhà trên đòi hỏi chúng ta cần kiền trì, chỉ cần chăm chỉ luyện tập ta sẽ tận hưởng được thành quả tuyệt vời từ sự kiên trì ấy. Rối loạn tiền đình là hội chứng rất dễ tái phát lại, chính vì vậy chúng ta cần đặc biệt thận trọng trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân, nghiêm khắc với chế độ ăn uống cũng như tập luyện để không bao giờ phải gặp lại hội chứng đáng ghét này nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

Những cách kiểm tra ung thư vú tại nhà