Các loại rối loạn tiền đình

Có 2 loại rối loạn tiền đình đó chính là rối loạn tiền đình ngoại biên và rối loạn tiền đình trung ương, cùng tìm hiểu để biết rõ hơn về 2 loạn rối loạn này nhé.

- Rối loạn tiền đình ngoại biên .

+ Đây là loại rối loạn mà số đông người bệnh mắc phải nhất, chiếm 90% trên tổng số người mắc bệnh.
+ Ở loại này thì có hai mức độ đó là thể nặng và thể nhẹ.
+ Đối với thể nhẹ thì người bệnh thường có các triệu chứng như: khi thay đổi tư thế hay lắc đầu thì thường bị hoa mắt, chóng mặt, tuy nhiên những triệu chứng này chỉ xuất hiện ở trong thời gian ngắn.
+ Đối với thể nặng thì người bệnh thường hay bị nôn, nôn thốc nôn tháo hay tình trạng ù tai, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu kéo dài thậm chí người bệnh không thể đứng dậy được hay không di chuyển được, bên cạnh đó còn có những dấu hiệu như lao đao, choáng váng, mất tập trung hay cảm thấy mọi vật lúc nào cũng đang di chuyển.
+ Có thể thấy những biểu hiện của hội chứng rối loạn tiền đình ngoại biên cũng khá phức tạp và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

ten_anh

- Rối loạn tiền đình trung ương.

+ So với ở dạng ngoại biên thì ở dạng trung ương này chiếm rất ít số người mắc phải, chỉ chiếm 10% trong tổng số những người mắc bệnh đây là hội chứng rất hay gặp với những biểu hiện của thiểu năng tuần hoàn não, nguyên nhân của hội chứng là do tổn thương đường liên hệ tổn thương nhân tiền đình.
+ Khác với ngoại biên, ở hội chứng rối loạn tiền đình trung ương không có các dấu hiệu như ù tai, điến tai hay dấu hiệu chóng mặt cũng chỉ tồn tại ít, không đáng kể, mà dấu hiệu chính đó chính là mất thăng bằng.

- Có thể 2 loại rối loạn cũng không hề đơn giản một chút nào, đều mang lại những phiền toái, ảnh hưởng đến sức khỏe và làm đảo lộn cuộc sống của chúng ta. Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu của bât kì loại rối loạn nào thì bạn phải cần chủ động đi khám để được điều trị kịp thời, càng sớm, càng tốt. Bên cạnh đó, là cần có những kiến thức, cũng như các phương để ngăn chặn, phòng chống hội chứng, cũng như hỗ trợ cho việc điều trị một cách nhanh chóng. Đừng để hội chứng rối loạn tiền đình làm ảnh hưởng đến đời sống của bạn cũng như hạnh phúc của gia đình bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

Những cách kiểm tra ung thư vú tại nhà