Các cách phòng chống căn bệnh sốt xuất huyết

Phòng tránh căn bệnh sốt xuất huyết là điều mà ta nên làm ngay bây giờ, được biết đến là một căn bệnh truyền nhiễm, mức độ tử vong cũng khá cao, có rất nhiều biện pháp ngăn ngừa bệnh, tuy nhiên để nắm rõ từng biện pháp thì không hẳn ai cũng biết, cùng tìm hiểu để biết cụ thể hơn về những phương pháp đó nhé. 


ten_anh


- Một số phương pháp phòng chống bệnh hiệu quả:

+ Khi có những dấu hiệu nghi ngờ là mắc bệnh ta cần đến ngay những địa chỉ uy tín khám bệnh để được phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.
+ Đối với những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ: Thì cần ăn đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, ăn thêm những đồ ăn nhẹ như: Sữa hoặc cháo.  Khi bị sốt cao thì lau mát và hạ sốt cho người bệnh. Đặc biệt, người thân cần theo dõi người bệnh nếu thấy những biển hiện xuất huyết hay bệnh trở nên nặng hơn thì cần đưa ngay đến bệnh viện
+ Ngăn chặn sự phát triển của muỗi bằng cách: Đậy các chum, vại sau khi sử dụng để cho muỗi không đẻ trứng. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ những đồ dùng chứa nước 1 tuần một lần, thả cá vào những đồ vật chứa nước trong nhà để nó tiêu diệt muỗi, đồ đạc trong nhà phải đề gọn gàng ngăn nắp tránh nơi tụ tập của muỗi.
+ Khi ngủ cần phải bỏ màn để tránh muỗi, đồng thời mặc quần áo dài tay để tránh muỗi hút máu, diệt muỗi bằng một số biện pháp như: xịt thuốc muỗi, bôi kem chống muỗi, dùng hương chống muỗi.
- Trên đây là một số biện pháp phòng chống bệnh mà chúng tôi cung cấp cho các bạn, với mong muốn đẩy lùi được căn bệnh sốt xuất huyết, các bạn hãy cố gắng thực hiện nghiêm túc các biện pháp trên thì sẽ không bao giờ bị mắc bệnh, hãy cùng nhau đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này bằng mọi cách, tuyên truyền vận động mọi người về cách phòng tránh bệnh, vì một cuộc sống khỏe mạnh nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

Những cách kiểm tra ung thư vú tại nhà