Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường đang là mối lo của rất nhiều người vì hiện nay con số người mắc bệnh ngày càng gia tăng rất nhanh đồng thời việc điều trị dứt điểm căn bệnh này là rất khó khăn. Vậy căn bệnh này xuất phát từ đâu, hãy cùng nhau tìm hiểu thêm nhé.


ten_anh

- Nguyên nhân gây bệnh:

+ Những người có tiền sử về bệnh sỏi thận rất dễ mắc bệnh.
+ Những người béo phì lượng calo có trong cơ thể quá lớn, gây ra tình trạng kháng insulin. Khi cơ thể nạp vào quá nhiều chất nhưng lại lười tập luyện, vận động sẽ gây ra những yếu tố để tạo nên tình trạng đái tháo đường.
+ Gen di truyền cũng là một trong những yếu tố quan trọng, những nhóm gen biến thể hoặc gen tác động làm giảm khản năng sản xuất insulin ở tuyến tụy. Gen được truyền từ đời này sang đời khác, một số biến đổi gen hay gen tương tác với nhau cũng là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh.
+ Do tình trạng thiếu insulin trầm trọng, khi thiếu insulin thì đường theo máu và sẽ được đào thải qua nước tiểu.
+ Mỡ bụng, căng thẳng, áp lực, stress cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh.
+ Nguy cơ mắc bệnh cũng rất dễ xảy ra đối với những trường hợp là nhan viên văn phòng, làm việc thường xuyên với máy vi tính và ít vận động.
+ Ngoài ra còn một số những nguyên nhân khác như: Bỏ bữa sáng, mất ngủ, không ngủ đủ giấc, thường hay thức khuya, dậy sớm, làm việc không khoa học, buồng trứng đa năng, những người có tật ngáy khi ngủ,..

- Có thể thấy, những lí do kể trên đều khiến ta giật mình, bởi vì đa số là do thói quen sinh hoạt ăn uống của ta hằng ngày. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ khi chưa mắc bệnh, cần có những biện pháp để ngăn ngừa, làm việc, ăn uống, ngủ nghỉ, phải khoa học, hợp lí, thường xuyên vận động để nâng cao sức khỏe, tránh được những thứ cần tránh, tuân thủ thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc đã được đề ra. Có như thế bạn cũng như người thân của bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo đến căn bệnh tiểu đường nguy hiểm này nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

Những cách kiểm tra ung thư vú tại nhà