Nguyên nhân gây nên bệnh viêm phổi

Viêm phổi là tình trạng viêm ở phổi, được gây ra bởi các tác nhân: Nấm, virut, vi khuẩn, căn bệnh rất nguy hiểm, có thể xảy ra với bất kì ai, chính vì vậy nếu không biết cách chữa trị kịp thời thì rất nguy hiểm đến tính mạng.

- Tại sao ta lại mắc phải căn bệnh này?

+ Ta bị mắc bệnh là do các tác nhân gây bệnh vượt qua hàng rào bảo vệ của cơ thể cùng với đo là nó sẽ xâm nhập và đường hô hấp. Lúc này, bạch cầu sẽ tấn công các tác nhân gây bệnh. Mầm bệnh tích tụ, các protein miễn dịch trong phế làm cho bị viêm phế nang và tích dịch dẫn đến tình trạng khó thở và các dấu hiệu của bệnh viêm phổi.

ten_anh

- Chúng ta cần làm gì khi mắc bệnh:

+ Bệnh viêm phổi có những dấu hiệu giống cảm cúm, chính vì vậy khi có dấu hiệu của bệnh người bệnh thường nghĩ ngay đến bệnh cảm cúm nên thường không đi khám và chỉ điều trị tại nhà, tự điều trị, dẫn đến ủ bệnh, bệnh càng nặng và nguy hiểm đến tính mạng. Bởi vậy, khi có những dấu hiệu của bệnh phải nhanh chóng đi khám bệnh để được điều trị kịp thời, bệnh ở mức độ nhẹ thì dễ dàng điều trị, để nặng sẽ biến chứng sang các căn bệnh khác nguy hiểm hơn.
+ Trong quá trình điều trị phải tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc các bác sĩ đưa ra, không được tự ý uống thêm bất kì một loại thuốc gì nếu không có sự chỉ dẫn của các bác sĩ, tuân thủ thời gian ngủ nghỉ, ăn uống.
+ Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đồng thời thường xuyên luyện tập để nâng cao sức khỏe.
+ Vệ sinh sạch sẽ nơi ở, thoáng mát, tránh bụi bẩn.
+ Về mùa đông phải giữ ấm cho cơ thể, nhất là gang bàn tay bàn chân, cổ, ngực.
+ Tránh xa thuốc lá, cũng như rượu bia.
+ Luôn đề phòng đến những bệnh liên quan đến tai, mũi, họng.
- Viêm phổi là một căn bệnh rất nguy hiểm, nếu chủ quan, xem thường với bệnh thì rất ảnh hưởng đến tính mạng. Đây là một căn bệnh không hề đơn giản, chính vì vậy, hãy tìm mọi cách để điều trị dứt điểm, điều trị càng sớm càng tốt.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Người mắc bệnh ung thư vú cần làm gì