Cách phòng tránh căn bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một căn bệnh đang được nhiều người bàn tán nhất hiện nay, căn bệnh rất phổ biến, không còn quá xa lạ nữa, những nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do lối sống của ta, vậy cần làm gì khi bị mắc bệnh tiểu đường. Đó cũng là vấn đề rất được mọi người quan tâm.

- Trước hết ta cần biết đến những đối tượng dễ mắc bệnh:

+ Người béo phì, mập mạp
+ Người có những người thân quen trong gia đình mắc bệnh.
+ Người mắc bệnh cao huyết áp hay có tiền sử về bệnh thận.
+ Người ít vận động, lười tập luyện.

ten_anh

- Cách phòng tránh căn bệnh.

+ Về chế độ ăn uống: Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, có thể uống thêm cà phê, và bổ sung thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt, đặc biệt không được bỏ bữa sáng, phải ăn sáng đầy đủ, uống nhiều nước mỗi ngày.
+ Giảm bớt thịt đỏ trong mỗi bữa ăn, và các thực phẩm chiên rán, chế biến sẵn, các loại nước ngọt, đồ uống chứa chất kích thích.
+ Thường xuyên vận động, tập luyện thể dục thể thao đều đặn thường xuyên mỗi ngày để nâng cao sức khỏe, cơ thể luôn dẻo dai và tràn đầy sức sống.
+ Hạn chế được những áp lực, căng thẳng, mệt mỏi, stress thường hay gặp trong cuộc sống, luôn giữ cho đầu óc được thư giãn, vui tươi. Ngoài ra nên có những phương pháp để thư giãn và tinh thần luôn thoải mái, lạc quan, yêu đời.
- Tiểu đường có thể hiểu là rối loạn chức năng chuyển hóa đường trong máu. Khi bị mắc chứng bệnh này rất dễ biến chứng sang căn bệnh khác, nguy hiểm đến sức khỏe, nếu không có những phương pháp điều trị thì người bệnh rất dễ bị đột quỵ nếu để lâu thì rất nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, người bệnh cần để ý đến những triệu chứng như: đi tiểu thường xuyên vào ban đêm, giảm cân đột ngột, cơ thể bị ốm yếu, mệt mỏi, hay ở trong tình trạng khát nước, ngứa bộ phận sinh dục,… thì cần đi khám bệnh để được điều trị kịp thời, nếu không sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm phổi

Người mắc bệnh ung thư vú cần làm gì