Cách điều trị căn bệnh viêm xoang

Viêm xoang là căn bệnh nhiều người mắc phải nhất ở nước ta hiện nay. Khi mắc phải căn bệnh này ta thường thấy mệt mỏi, khó chịu, điều này làm giảm khả năng làm việc cũng như học tập của người mắc bệnh.

ten_anh

- Vậy, điều trị căn bệnh bằng cách nào?

+ Rửa mũi bằng nước muối: Sử dụng 2 cốc nước ấm pha với 1 thìa cà phê muối, tiếp theo đổ ra một chén nhỏ, bịt một bên mũi và úp mặt vào chén chứa dung dịch muối hít cho dung dịch muối trôi vào trong mũi sau đó thở ra, làm cả hai bên mũi.
+ Tắm nước nóng: Khi tắm nước nóng bạn hít một hơi nước nóng, điều này giúp thông xoang, thông mũi.
+ Kê gối cao khi ngủ giúp cho những dịch ở trong mũi chảy ra, ngăn cản nó chảy vào bên trong và khiến ta khó chịu.
+ Chạy bộ mỗi ngày cũng là một biện pháp rất tốt, việc chạy bộ giúp cho các niêm mạc xoang giảm bớt phù nề, và hạn chế được tình trạng nghẹn mũi xảy ra.
+ Chế độ ăn khoa học, hợp lí cũng giúp cho ta giảm bớt được căn bệnh, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả, ăn nhiều cá, và hạn chế uống nước lạnh hay những đồ để trong tủ lạnh.
+ Điều quan trọng nhất là khi chúng ta có những dấu hiệu của bệnh thì nên đến các cơ sở ý tế để được khám, chữa bệnh kịp thời. Không được tự ý sử dụng bất kì một loại thuốc nào sẽ nguy hiểm trầm trọng đến sức khỏe, bệnh không những không khỏi mà còn nặng hơn.

- Viêm xoang là căn bệnh chúng ta không thể lơ là được, điều trị tận gốc bệnh, điều trị ngay từ khi căn bệnh đang còn ở mức nhẹ nhất, càng để lâu bệnh càng khó điều trị và mang đến những hệ quả khó lường, có bệnh là phải điều trị, không nên chủ quan với bất kì một căn bệnh nào cả vì chúng phát triển rất nhanh, chính vì vậy ta phải ngăn chặn kịp thời không cho chúng phát triển, có như thế ta mới nhanh chóng khỏi bệnh và có được một sức khỏe như ta hằng mong ước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biểu hiện hội chứng Lyell

Nguyên nhân gây nên rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

Những cách kiểm tra ung thư vú tại nhà